Tư vấn thiết kế biệt thự vườn trệt trên đất 75mx35m


Chi tiết câu hỏi

Nhà tôi có một mảnh vườn ngang 75m dài 35m. Tôi định xây 1 biệt thự vươn trệt  cho mẹ tôi tuổi Đinh Dậu nhà hướng Đông Bắc, gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 3 p hòng ngủ có wc khép kín, 1 phòng ngủ cho khách, 1 nhà bếp, 1 wc chung, 1 phòng thay đồ,1 phong sinh hoạt chung. Bên ngoài nhà xây một bếp cặp nhà để nâu ăn cho nhân công, 1 tum,1 wc, 1 hồ bơi, nơi trồng rau sạch, phòng xông hơi, sân tập thể dục, sân vườn, tiểu cảnh....
Tôi dự định năm sau 2013 sẽ xây nhà cho mẹ. Mong cac KTS tư vấn thiết kế hợp phong thủy. Giá thành thiết kế trọn gói như thế là bao nhiêu?

Trả lời
Xin chào chị Kim Ngọc.

Theo như chị nói thì mẹ chị tuổi Đinh Dậu:

Sinh năm : 1957

Mạng : Khắc Tích Lịch Hỏa.

Cung: Cấn

Năm dự kiến khởi công: 2013 - Quý Tỵ

Phân tích các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc:

Tam tai: Gia chủ tuổi Đinh Dậu, cần tránh các năm tam tai: Hợi, Tý, Sửu. Năm dự kiến xây nhà là năm 2013 tức năm Quý Tỵ: không phạm tam tai.

Kim lâu: Năm 2013, gia chủ 57 tuổi (tuổi âm),  phạm kim lâu vì phạm vào Kim lâu thê.

Hoàng ốc: Năm 2013, gia chủ 57 tuổi (tuổi âm),  phạm hoàng ốc vì có hoàng ốc nơi vào Hoang ốc là Xấu.

=> như vậy nhìn chung mẹ chị xây dựng nhà năm 2013 thì không hợp tuổi.  Tuy nhiên chị có thể mượn tưởi ai được tuổi xây dựng nhà năm 2013 để xây cũng được.

Mẹ chị mang cung Cấn nên xây nhà sẽ hợp các hướng sau:

+ Hướng Tây Nam:  sinh khí.

+ Hướng Bắc: Phúc đức

+ Hướng Tây bắc: Thiên y.

+ Hướng Đông Bắc: Phục Vì.

- Tuy nhiên trong quá trình thiết kế còn phải áp bản bát quái vào công trình để chọn ra vị trí và bố trí các phòng ốc, cầu thang cho có một kiến trúc hài hòa và phong thủy tốt. đây là một quá trình tính toán và trao đổi qua lại giữa người thiết kế và chủ đầu tư.

=> Phần kiến trúc, vì thiết kế cho người lớn tuổi nên cần đặc biệt chú ý vấn đề lấy thông thoáng tự nhiên, phong cách kiến trúc thân thiện, gần gũi.  để có được một công trình đẹp và mẹ chị sử dụng được thỏa mái thì tôi cần trao đổi với chị cụ thể hơn nữa.

Chúc chị luôn vui khỏe và thành đạt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét